GIFT FOR YOUR EYES- MÓN QUÀ CHO ĐÔI MẮT CỦA BẠN

14/07/2009
admin
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay

Đôi mắt- “cửa sổ tâm hồn” luôn đóng vai trò quan trọng trong đối với sức khỏe và thẩm mỹ của mỗi người. Riêng với “dân lập trình” nhà mình thì vai trò của “cửa sổ tâm hồn” càng trở nên quan trọng bởi vẫn có câu “ranh” ngôn miêu tả dân gõ code là: “muốn code giỏi thì nhanh mắt, dẻo tay” còn gì ;)). Vậy hãy đừng bỏ qua món quà dành cho “cửa sổ tâm hồn” của ATV dành riêng cho các lập trình viên nhé!

 

1. “Nào mình cùng chăm sóc mắt, nào mình cùng thể dục nhé” ;))
Chỉ cần bạn chăm chỉ làm theo một trong những động tác rất đơn giản dưới đây, chắc chắn đôi mắt của bạn sẽ nói lời cảm ơn chỉ sau một thời gian ngắn bằng cách ngày càng khỏe và đẹp đấy :X

a. Khi làm việc với máy tính:

– Để mắt nghỉ ngơi bằng cách chớp mắt từ 2′- 3′ rồi nhắm mắt lại thư giãn trong vòng 5′ để mắt được “minh mẫn” trở lại.

– Tiếp tục “xả xì trét” cho mắt bằng cách nhắm mắt, hít thở nhẹ nhàng đồng thời dùng đầu ngón tay trỏ massage quanh mắt theo chiều kim đồng hồ từ 5- 10 lần.

– Cuối cùng là ngẩng cao đầu, hít thở sâu rồi nhẹ nhàng xoay đầu từ trái qua phải, từ trên xuống dưới từ 05- 10 lần.

b. Khi rảnh một chút nhé 😀

Cách 1:
Tay cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra. Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.

Cách 2:
Nhìn vào bức tường đối diện trước mặt và giả vờ đang viết bằng mắt nhưng không chuyển động đầu. Động tác này ban đầu thường khó nhưng nếu luyện tập một thời gian sẽ trở nên rất thú vị.

2. Sau khi đã chăm chỉ “thể dục” cho đôi mắt rồi thì hãy chú ý thêm một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé:

a. Chế độ làm việc hợp lý
Dân máy tính nhà mình có nguy cơ mắc các bệnh về mắt là cao hơn cả, vì vậy mặc dù máy tính là “một nửa không thể tách rời” thì hãy có một chế độ làm việc cùng nó một cách hợp lý nhé J.
Và để khắc phục tình trạng này các chuyên gia khuyên bạn hãy cho mắt mình được nghỉ ngơi sau 45′ làm việc cùng máy tính bằng cách rất đơn giản như nhắm mắt lại hoặc nhìn vào cây xanh.

b. Điều chỉnh ánh sáng :

– Những bóng đèn có ánh sáng trắng sẽ gây hại cho mắt bạn. Vì vậy, khi làm việc nên lựa chọn những loại đèn có ánh sáng đỏ.

– Để không gây hại cho mắt, khi xem tivi hoặc làm việc với máy tính, hãy xem trong bóng tối. Nếu có ánh sáng thì tốt nhất ánh sáng phải được đặt ở gần tivi hoặc máy tính.

c. Không ăn mặn, uống đồ uống có cồn và không hút thuốc lá

– Những người ăn mặn thường bị tích nước trong cơ thể vì thế rất nhiều phần trên cơ thể trong đó có vùng mắt bị sưng húp và phồng lên.
– Uống quá nhiều đồ uống có cồn cũng làm cho vùng mắt bị đỏ, rất có hại cho sức khỏe vẻ khoẻ đẹp của “cửa sổ tâm hồn”.

Không hút thuốc: nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng, thuốc lá cũng chính là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực và những người hút thuốc lá sẽ có khả năng nhìn kém hơn nhiều so với những người không hút thuốc.

d. Ăn uống khoa học và ngủ đúng giờ

– Một chế độ ăn uống khoa học là chế độ ăn gồm có nhiều vitamin và khoáng chất. Cách đơn giản để bổ sung vitamin và khoáng chất là trong chế độ ăn uống thường ngày bạn hãy bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây đa dạng cả về màu sắc và mùi vị.
Các loại rau xanh tốt cho mắt nhất là cà rốt, các loại rau có lá màu xanh sẫm, và các loại rau giàu vitamin A. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm bổ sung các vi chất thiết yếu như vitamin C, vitamin E, kẽm, chất béo omega – 3.

– Ngủ đúng giờ và đẫy giấc cũng là cách giảm stress hiệu quả cho mắt.

Hy vọng với một vài “bí quyết” nhỏ ở trên, các bạn sẽ biết cách chăm sóc cho “cửa sổ tâm hồn” của mình một cách tốt nhất nhé! :X

ATV Group

Viết bình luận mới

[Member Login]